Văn Phú Group đầu tư hơn 52.000 tỷ đồng vào phía Nam, kiến tạo không gian sống “vị nhân sinh” hài hòa con người – môi trường.
### Văn Phú Group Định Hình Đô Thị “Vị Nhân Sinh” Với Hơn 52.000 Tỷ Đồng Đầu Tư Tại Miền Nam
Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, dự kiến đạt hơn 470 tỷ USD vào cuối năm 2024 và đứng thứ tư ASEAN, diện mạo đô thị quốc gia cũng chứng kiến sự chuyển mình đáng kể. Với 900 đô thị các loại và tỷ lệ đô thị hóa đạt khoảng 42% tính đến tháng 5 theo Bộ Xây dựng, Việt Nam đang tiến tới một không gian sống hiện đại và bền vững. Theo các chuyên gia, quy hoạch kiến trúc hiện nay đang hướng tới sự tích hợp, linh hoạt, và phù hợp với xu thế toàn cầu hóa, với bốn phong cách chủ đạo bao gồm kiến trúc hiện đại quốc tế, hiện đại nhiệt đới, hiện đại dân tộc kết hợp truyền thống, và kiến trúc xanh – bản địa.
Đồng hành cùng dòng chảy phát triển đó, Văn Phú Group tiên phong phát triển các khu đô thị không chỉ xanh, tiện nghi, thông minh mà còn đậm bản sắc văn hóa địa phương, hướng tới triết lý “vị nhân sinh” – lấy con người làm trọng tâm. Đại diện doanh nghiệp khẳng định: “Chúng tôi không bán nhà, mà bán không gian sống”, chấp nhận đầu tư sâu rộng về công sức và chi phí để hiện thực hóa cam kết này. Triết lý độc đáo này đã trở thành dấu ấn của Văn Phú qua hàng loạt dự án thành công ở phía Bắc như Văn Phú – Hà Đông, Grandeur Palace – Giảng Võ, Vlasta – Sầm Sơn và Vlasta – Thủy Nguyên. Mỗi dự án đều được chọn lọc kỹ lưỡng tại các vị trí chiến lược, khai thác tối đa giá trị văn hóa và cảnh quan đặc trưng của từng vùng miền.
Không chỉ góp phần định hướng thị trường bất động sản bền vững, các dự án của Văn Phú còn tạo dựng cầu nối liên kết dòng chảy đô thị, tạo nền tảng ổn định cho cuộc sống cư dân và sự phát triển kinh tế vùng. Tiếp nối những thành công đó, Văn Phú đang triển khai chiến lược đầu tư đầy tham vọng tại thị trường phía Nam giai đoạn 2025-2030, với tổng vốn dự kiến vượt 52.000 tỷ đồng. Các trọng điểm đầu tư bao gồm Nhà Bè, Bình Chánh (TP.HCM), Vũng Tàu và Đại Phước (Đồng Nai), với mục tiêu phát triển hạ tầng thông minh, thân thiện môi trường và bảo tồn bản sắc địa phương.
Trong số các dự án nổi bật, khu đô thị du lịch Đại Phước tại Đồng Nai, rộng 120 ha với vốn đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng, đặc biệt được chú ý. Nằm liền kề TP Thủ Đức và dễ dàng kết nối qua cầu Nhơn Trạch (tương lai là cầu Cát Lái), dự án này định hình một không gian sống mở, nơi giao hòa du lịch, thương mại, văn hóa và sinh thái. Tỷ lệ cây xanh và mặt nước chiếm gần 30% tổng diện tích, minh chứng cho định hướng phát triển đô thị xanh – nhân văn – sáng tạo. Đặc biệt, dự án còn mang đậm dấu ấn văn hóa thông qua việc tích hợp các hình ảnh đặc trưng địa phương như cây trà, cốm dẹp, lá dừa nước và các container cầu vồng vào không gian kiến trúc.
Cũng tại phía Nam, Văn Phú đang triển khai dự án tại phường Phú Thuận, Quận 7 với tổng vốn 1.700 tỷ đồng trên diện tích 9.000 m2. Công trình bao gồm hai tháp 35 tầng, cung cấp 602 căn hộ và 136 căn thương mại – dịch vụ. Dự án này được kỳ vọng đạt chứng chỉ xanh EDGE, tích hợp hệ thống tiện ích đa dạng và cao cấp như sảnh đón, hồ bơi vô cực, phòng tiệc, khu yoga, vườn thiền, thư viện, sân chơi trẻ em, khu BBQ và trạm sạc xe điện. Hiện tại, công trình đã hoàn thiện phần móng và dự kiến sẽ mở bán vào quý I/2026.
Lãnh đạo Văn Phú chia sẻ, thị trường phía Nam sở hữu tiềm năng lớn và thu hút nhiều nhà phát triển hàng đầu. Tuy nhiên, Văn Phú đã sớm xác định hướng đi riêng: đặt con người vào trung tâm, tập trung vào phân khúc trung – cao cấp với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng gồm biệt thự, nhà phố, căn hộ chung cư với nhiều diện tích, đáp ứng các nhu cầu và mức thu nhập khác nhau. Doanh nghiệp đặc biệt đề cao giá trị sử dụng và cộng đồng hơn là chạy đua theo tiện nghi xa xỉ. Việc tinh giản những chi phí không cần thiết và tập trung nguồn lực vào các hạng mục cốt lõi giúp các sản phẩm bất động sản “vị nhân sinh” của Văn Phú đáp ứng đúng nhu cầu thực, tạo nên sức hút độc đáo trên thị trường bất động sản phía Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

















